วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การวิเคราะห์หลัก STP



Segmentation : เครื่องสำอางยี่ห้อ DIOR กลุ่มผู้ซื้อก็จะเป็นผู้หญิงวัยทำงานอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป เพราะ เครื่องสำอางที่มีราคาแพง และมีคุณภาพที่ดีมาก
*Target Market: เครื่องสำอางยี่ห้อ DIOR ก็ใช้นางแบบชื่อดังระดับโลกเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อจะได้ให้กลุ่มเป้าหมายยอมรับว่าเครื่องสำอางยี่ห้อ DIOR นั้นมีคุณภาพที่ดีจริง
*Positioning :ยี่ห้อ DIOR จะกำหนดตำแหน่งสินค้าได้ว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสวยงามแก่ผู้หญิง กลุ่มเป้าหมายของสินค้าเป็นเพศหญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป โดยมีระดับชั้นของกลุ่มสังคมคือ ระดับชั้นปานกลางถึงระดับชั้นสูง





Segmentation:ยี่ห้อ ETUDE HOUSE เป็นเครื่องสำอางที่มีคุณภาพดีปานกลางและราคาปานกลางไม่สูงมาก เหมาะสำหรับ เด็กวัยรุ่น กลุ่มบริโภค ก็จะเป็นเด็กวัยรุ่นตั่งแต่อายุ 13ปี-25ปี
Target Market :เครื่องสำอางยี่ห้อ ETUDE HOUSE สื่อก็จะโฆษณา โดยบอกสรรพคุณของสินค้านั้น ว่าดีอย่างไรสามารถติดทนนานได้ดีแค่ไหน ก็จะสามารถดึงดูดกลุ่มผู้ซื้อมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นสินค้าใหม่ คนก็จะสนใจมากยิ่งขึ้น
Positioning :ยี่ห้อ ETUDE HOUSE เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ให้ความสวยงามแก่ผู้หญิง กลุ่มเป้าหมายของสินค้า คือ กลุ่มวัยรุ่นเพศหญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 15 ปี ขึ้นไป โดยมีระดับชั้นของกลุ่มสังคมคือระดับชั้นปานกลาง



Segmentation:เครื่องสำอางยี่ห้อ KMA COSMETICS เป็นเครื่องสำอางค์ที่มีคุณภาพต่ำและราคาค่อนข้างถูก กลุ่มผู้ใช้ ก็จะเป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่น โดยสื่อ นั้น จะใช้นางแบบเป็น พรีเซนเตอร์ ที่เป็น ที่รู้จักของกลุ่มผู้ซื้อและมีชื่อเสียง โดย จะสร้างความดึงดูดและความสนใจให้กับกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น
Target Market : เครื่อง สำอาง ยี่ห้อ KMA COSMETICS โดยสื่อนั้นเจาะจงอยู่แล้วว่ากลุ่มเป้าหมายในตลาดนั้นคือ กลุ่มวัยรุ่น สื่อ ก็ใช้พรีเซนเตอร์ที่เป็นดาราที่กลุ่มวันรุ่นรู้จักเพื่อมาดึงดูดให้สนใจสินค้าได้เป็นอย่างดี
Positioning : ยี่ห้อ KMA COSMETICS เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ให้ความสวยงามแก่ผู้หญิง กลุ่มเป้าหมายของสินค้า คือ กลุ่มวัยรุ่นเพศหญิง ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปี ขึ้นไป โดยมีระดับชั้นของกลุ่มสังคมคือระดับชั้นปานกลาง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น